อัพเดทล่าสุด
หน้าแรก / ธุรกิจส่วนตัว / ลงทุนอะไรดี? 10 ธุรกิจส่วนตัวและอาชีพอิสระ ที่น่าลงทุนในปี 2021

ลงทุนอะไรดี? 10 ธุรกิจส่วนตัวและอาชีพอิสระ ที่น่าลงทุนในปี 2021

เข้าสู่ปี 2021 แล้วหลายๆ คนคงมีการวางแผนที่จะทำธุรกิจส่วนตัว หรืออยากจะออกจากงานประจำ ออกจากลูปเดิมๆ มาสู่อาชีพอิสระ แต่เชื่อว่าหลายคนที่คิดอยากจะมีธุรกิจส่วนตัวนี้ก็คงคิดถึงความเสี่ยงว่าธุรกิจที่จะทำนั้นจะไปรอดหรือไม่ โดยในวันนี้เราจะมาวิเคราะห์และแนะนำธุรกิจที่มีแนวโน้มจะเจริญเติบโตและอยู่รอดในปี 2564 นี้จะมีธุรกิจไหนบ้างมาดูกัน

ธุรกิจอสังหาทรัพย์

สำหรับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ก็ยังคงเป็นธุรกิจที่ยังคงร้อนแรงและทำเงินได้ดีตลอดมา โดยการทำธุรกิจอสังหาฯ ก็คือการพัฒนาที่ดินในรูปแบบต่างๆ เช่นการซื้อ ขาย หรือให้เช่า ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน ศูนย์การค้า นิคมอุตสาหกรรม บ้าน คอนโด รวมทั้งที่ดินด้วย ซึ่งหลายคนคิดว่าการทำธุรกิจประเภทนี้ต้องเป็นนายทุน มีเงินทุนก้อนใหญ่ในการทำ แต่คุณสามารถเริ่มต้นได้ด้วยการเป็นนายหน้า ไม่ว่าจะเป็นนายหน้าขายบ้าน ขายที่ดิน รับฝากคอนโดให้เช่า รับเปอร์เซ็นจากเงินที่ขายได้ ซึ่งอาจจะได้สูงถึง 3-12% ของมูลค่าอสังหาฯ ที่ขายได้เลยทีเดียว

ธุรกิจแฟรนไชส์

หากมีเงินเก็บสักก้อนอยากที่จะมีธุรกิจเป็นของตัวเองแต่ก็ยังไม่มีไอเดียว่าจะทำอะไรดี หรือมีธุรกิจในใจอยู่แล้วแต่ก็ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง การซื้อแฟรนไชส์คงเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด ซึ่งแฟรนไชส์ในปัจจุบันก็มีให้เลือกหลากหลาย ตั้งแต่ร้านอาหาร เครื่องดื่ม การศึกษา และอื่นๆ รวมทั้งเงินในการลงทุนก็ไม่ได้เยอะมาก แลกกับฐานของลูกค้าและแบรนด์ของแฟรนไชส์ รวมทั้งคำปรึกษาแนะนำ ที่จะช่วยให้ธุรกิจแฟรนไชส์ของคุณเติบโตได้ดีอีกด้วย

ธุรกิจร้านกาแฟ (Café)

ถือเป็นธุรกิจในฝันของใครหลายคนที่จะมีคาเฟ่เล็กๆ น่ารักๆ ซึ่งก็เหมาะกับปี 2021 ที่คนเริ่มนิยมเข้าร้านคาเฟ่กันมากขึ้นเห็นได้จากรีวิวต่างๆ บนโซเชียล และนอกจากกาแฟและอาหารที่อร่อยแล้ว ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับคาเฟ่ก็คือมุมถ่ายรูปสวยๆ ที่จะดึงดูดลูกค้าให้มาเข้าร้าน ดังนั้นหากคุณต้องการที่จะมีธุรกิจเป็นของตัวเองก็อย่ารอช้าเพราะปีหน้า café มาแน่นอน

ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ

จากเหตุการณ์ที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันนี้ทั้งในประเทศไทยและทั่วโลกต้องเผชิญกับโรคระบาดโควิด-19 การทำธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลสุขภาพจึงเป็นอีกธุรกิจที่จะเติบโตในปี 2021 ทุกคนต้องดูแลสุขภาพตัวเองให้มากขึ้น การให้ครีมบำรุง อาหารเสริม รวมทั้งการผลิตหน้ากากก็เป็นธุรกิจที่น่าลงทุนในปี 2564 เช่นกัน

ขายของออนไลน์

อาชีพยอดฮิตสำหรับการขายของออนไลน์ ไม่ว่าของที่ขายจะเป็นอะไรก็แล้วแต่ทุกอย่างต้องอาศัยการขายในช่องทางออนไลน์ด้วยถึงจะอยู่รอด ไม่ว่าจะเป็นการทำเว็บไซต์เป็นของตัวเอง การไลฟ์สดผ่านช่องทางโซเชียลต่างๆ และฝากขายบนร้านค้าออนไลน์ เช่น Shopee, Lazada และอื่นๆ อีกมากมายทุกอย่างในปี 2021 ต้องเน้นการขายออนไลน์เป็นหลัก

ทำสื่อออนไลน์ (Web / Youtuber)

เรียกว่าเป็นธุรกิจแห่งอนาคตเลยก็ว่าได้ จากการทำ content ในเว็บไซต์ของตัวเอง และการทำ vdo อัพโหลดในช่อง Youtube ของตัวเอง ซึ่งการทำสื่อออนไลน์นี้ปัจจุบันเป็นที่นิยมเป็นอย่างมาก เพราะเป็นงานที่อิสระได้ใช้ไอเดียของตัวเองได้เต็มที่ รวมทั้งผลตอบแทนที่ดีแบบไม่ต้องลงทุนอะไรอีกด้วย

ร้านบุฟเฟ่ต์ (ชาบู, หมูกระทะ)

สำหรับใครที่อยากมีธุรกิจเป็นร้านอาหารแต่ยังไม่รู้ว่าจะเป็นร้านแนวไหนดี เราขอแนะนำร้านบุฟเฟ่ต์ชาบู หรือหมูกระทะ ซีฟู๊ด ถึงแม้ว่าจะมีร้านบุฟเฟ่ต์อยู่แล้วเยอะแยะเต็มไปหมด แต่ก็รับรองเลยว่ายังเหลือทำเลดีๆ อีกมาก ลองหาวัตถุดิบดีๆ ราคาไม่สูงมากเพื่อดึงดูดลูกค้าในระยะยาวรับรองเลยว่าปี 2021 นี้รายได้ดีเติบโตไวแน่นอน

ตัวแทนจำหน่าย

ตัวแทนจำหน่ายเป็นอีกหนึ่งอาชีพที่สามารถสร้างรายได้ให้คุณได้แบบไม่้ต้องลงทุนอะไรมากมาย ใช้เพียงความขยันและกลยุทธ์ทางการตลาดในการขายสินค้าชิ้นนั้นเท่านั้น ซึ่งปัจจุบันก็มีสินค้าหลายๆ อย่างให้ขายแบบเป็นตัวแทนขายได้แบบไม่ต้องสต็อกสินค้า หาลูกค้าที่สนใจสินค้าแล้วค่อยส่งออเดอร์ให้กับร้านค้าต้นทาง เรารอรับเปอร์เซ็นต์จากการขายเท่านี้ก็มีรายได้แบบไม่ต้องลงทุนอะไรแล้ว

นำเข้าอะไหล่รถยนต์

เนื่องด้วยทุกวันนี้ใครๆ ก็มีรถยนต์ส่วนตัวกันทั้งนั้น ดังนั้นเมื่อมีรถก็ต้องมีการเสื่อมสภาพตามการใช้งาน บางครั้งอาจจะเป็นอะไหล่เล็กๆ น้อยๆ ที่เสียจะเข้าศูนย์ก็ต้องมีค่าช่างประจำศูนย์ที่สูง ดังนั้นก็สั่งอะไหล่จากอู่หรือผู้นำเข้าอะไหล่ข้างนอกจึงเป็นทางเลือกที่ดี ธุรกิจนำเข้าอะไหล่รถยนต์จึงเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มที่จะเจริญเติบโตได้ดีในปี 2021 นี้

จากธุรกิจและอาชีพต่างๆ ที่กล่าวมาข้างต้นเป็นเพียงการวิเคราะห์และการคาดการณ์เท่านั้น ทั้งนี้ยังมีปัจจัยหลายๆ อย่างที่จะทำให้ธุรกิจเหล่านี้เติบโตและทำกำไรได้มาก รวมทั้งธุรกิจอื่นๆ ที่ยังไม่ได้กล่าวถึงก็เช่นกัน ดังนั้นลองเอาไอเดียจากธุรกิจที่เราแนะนำไปศึกษาเพิ่มเติมและวางแผนการตลาดให้ดีมีชัยแน่นอน

advertisement

About Admin

"สยามอาชีพ" อาชีพเสริม สร้างอาชีพ สร้างรายได้