อัพเดทล่าสุด
หน้าแรก / เมนูอาหาร / แจกสูตรและวิธีทำ “ไก่บอนชอนทอดชีส” ชุ่มซอส ชุ่มชีส

แจกสูตรและวิธีทำ “ไก่บอนชอนทอดชีส” ชุ่มซอส ชุ่มชีส

สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาสายเกากันค่ะ สยามอาชีพ.คอม เลยจะมานำเสนอเมนู “ไก่บอนชอนชีส” ไก่ทอดเกาหลี ที่ฮิตทั้วบ้านทั่วเมือง ไก่ทอดชุ่มน้ำชุ่มชีส กินกับข้าวสวยร้อนๆ หรือกินเปล่าๆ ก็น่าะฟินอยู่เนอะ ซึ่งวันนี้เราจะมาแจกสูตรการทำแบบง่ายๆ โดยไม่ต้องง้อใครจ้า ทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้าน หรืออาจจะเอาไปทำเป็นธุรกิจก็ได้น้า ไม่ว่ากัน เราจะไม่เสียเวลาไปยืนต่อคิวอีกต่อไป อีกทั้งยังมีราคาสูงอีกด้วย ตามไปดูกันเลยจ้าาาาา

วัตถุดิบ

แจกสูตร ไก่บอนชอนทอดชีส

  1. ปีกไก่ 9 ชิ้น  (จำนวนขึ้นอยู่กับเราค่ะ)
  2. กระเทียมสับละเอียด 2 หัว
  3. หอมหัวใหญ่ 1/4 หัวสับละเอียด
  4. มะนาว 1 ซีก
  5. ต้นหอม 1 ต้น  (ซอย)
  6. ซีอิ๊วขาว 1 ช้อนโต๊ะ
  7. น้ำผึ้ง 2 ช้อนโต๊ะ
  8. น้ำมันหอย 1 1/2 ช้อนโต๊ะ
  9. ซอสโคชูจังกระป๋องแดง 2 ช้อนโต๊ะ   (ถ้าไม่มีใส่เป็นผงปาปริก้าแทนได้ค่ะ)
  10. น้ำเปล่า 1 แก้ว   (แก้วตวง)
  11. แป้งทอดกรอบ  (แนะนำให้ใช้แป้งยี่ห้อรสดีค่ะ กรอกนาน และกรอบจริงๆ)
  12. ชีส

วิธีทำ

แจกสูตร ไก่บอนชอนทอดชีส

  1. เอาไก่ไปคลุกแป้งทอดกรอบให้ทั่ว โดยให้คลุก 2 รอบนะคะ โดยคลุกรอบแรก เราจะพักไว้ 10 นาที (พักเพื่อให้น้ำในไก่ออกมา) เมื่อครบ 10 นาทีแล้ว จะเห็นว่าน้ำในไก่จะออกมา ทำให้แป้งชื้น และไม่ติดตัวไก่ค่ะ นำไก่ไปคลุกแป้งรอบ 2 เพื่อให้แป้งติด จะทำให้ไก่ที่ทอดออกมากรอบนอกนุ่มในค่ะ

ไก่บอนชอนทอดชีส

  1. ตั้งกระทะ โดยใช้ไฟปานกลาง เทน้ำมันลงไป แล้วรอน้ำมันร้อน แล้วค่อยๆ หย่อนไก่ลงไปในกระทะ หย่อนเบาๆ นะคะ น้ำมันกระเด็นใส่แล้วจะแสบเอา โดยเราจะทอดไก่ 2 รอบค่ะ เพราะจะทำให้ไก่กรอบนานขึ้น นำไปคลุกซอสแล้วก็ยังมีความกรอบอยู่ รอบแรก ทอดให้เหลือง แล้วนำมาพักไว้ค่ะ พอไก่เย็น เราจะตั้งกระทะอีกรอบ แล้วนำไปทอด รอบที่ 2 รอบนี้ไม่ต้องทอดนานนะคะ เพราะไก่สุกตั้งแต่รอบแรกแล้ว เราจะทอดจนไก่เหลืองขึ้นกว่าเดิมนิดหน่อย แล้วก็ตักขึ้นได้เลยค่ะ นำไปพักไว้ในกระชอน ให้น้ำมันออก

ไก่บอนชอนทอดชีส

  1. เตรียมซอสคลุกไก่ค่ะ นำน้ำมันหอย, ซีอิ๊วขาว, น้ำผึ้ง, ซอสโคซูจัง, มะนาว และน้ำเปล่า มาเทรวมกัน และคนให้เข้ากัน จะได้ซอสสีแดงตามในรูปค่ะ

วิธีทำ ไก่บอนชอนทอดชีส

  1. ตั้งกระทะอีกรอบ ใส่น้ำมันลงไปในกระทะนิดหน่อย พอกระทะร้อน นำกระเทียมสับลงไปผัด แล้วตามด้วยหอมหัวใหญ่ ผัดจนสุก มีกลิ่นหอม เทซอสที่ผสมแล้วลงไปเคี่ยวให้ข้น พอซอสข้นก็ใส่ไก่ที่ทอดแล้วลงไปคลุกเคล้าให้ทั่ว ตามด้วยชีส ผัดจนชีสละลาย แล้วยกลงจากเตา ตักใส่จาน โรยต้นหอมซอย ให้สวยงาม ทำให้ดูน่ารับประทานยิ่งขึ้น แค่นี้ก็พร้อมเสิร์ฟแล้วค่าา

แจกสูตร ไก่บอนชอนทอดชีส

 

เอ๊ะ! กลิ่นอะไรอ่าาา หอมฉุยเชียว หิวเลยนะเนี่ย ไก่บอนชอนชีส  ชุ่มซอส แต่ยังคงความกรอบ  ชีสยืดๆ นำทานกับข้าวสวยร้อนๆ อร่อยแบบบอกไม่ถูก  หรืออาจจะทานไปเปล่าๆ ก็ฟินเช่นกัน ใครอยากลองทำ ก็ทำตามดูนะคะ หรืออาจจะปรับสูตรได้ตามใจชอบเลย ทำเองได้ง่ายๆ ที่บ้านเลยค่า วันนี้ไปก่อนนะค้า คราวหน้าจะมีเมนูอะไรเด็ดๆ มานำเสนอ ก็รอติดตามกันนะค่า ไปแล้ว บ๊ายบาย

เขียนสูตรอาหาร และรูปภาพโดย: สมาชิก pantip.com : ancake

 เรียบเรียงโดย : www.siamarcheep.com (สยามอาชีพ)
advertisement

About Admin

"สยามอาชีพ" อาชีพเสริม สร้างอาชีพ สร้างรายได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.