อัพเดทล่าสุด
หน้าแรก / ธุรกิจ SMEs / 4 เคล็ดลับ รวยด้วยธุรกิจ 20 บาท คืออะไร และน่าสนใจอย่างไรบ้าง

4 เคล็ดลับ รวยด้วยธุรกิจ 20 บาท คืออะไร และน่าสนใจอย่างไรบ้าง

ในสถานการณ์เศรษฐกิจที่มีภาวะขาลง บางคนอาจจะมองไม่ออกว่าจะขายสินค้ารูปแบบไหน ขายอะไรดี ขายอะไรให้โดนใจในสภาพเศรษฐกิจเช่นนี้ แม่ค้า พ่อค้า หลายคนมองว่า การลงทุนและเริ่มทำสิ่งใหม่นั้นต้องใช้ต้นทุนเป็นจำนวนมาก บางครั้งก็อาจจะไม่ได้รับความนิยมเท่าที่ควร แต่ภายใต้วิกฤตก็ยังคงมีคนที่มองเห็นช่องทางในสถานการณ์ดังกล่าว กลับใช้วิกฤตสร้างธุรกิจใหม่ขึ้นมา ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้บริโภคเป็นพิเศษ

และมีแนวโน้มขยายตลาดไปยังประเทศต่าง ๆ ในละแวกใกล้เคียง นั่นก็คือ สินค้าราคา 20 บาท สินค้าราคา 20 บาท หรือภายในร้าน 20 บาทนั้น จะประกอบไปด้วยสินค้าหลากหลายชนิด มีให้เลือกในทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น จาน ช้อน ส้อม ดินสอ ยางลบ ปากกา พวงกุญแจ กระเป๋า อุปกรณ์เครื่องครัว อุปกรณ์ทำสวน และสินค้ามากมายหลายชนิดที่ไม่คิดว่าจะมี ก็กลับมีขายในร้าน ภายใต้ราคา 20 บาท

ธุรกิจสินค้าราคา 20 บาทนั้น อาจจะมีความคล้ายคลึงและได้ต้นแบบมาจากร้านราคา 1 เยนในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็ได้ขยายสาขามายังประเทศไทยหลายสาขา แต่เป็นร้านที่ขายสินค้าราคา 60 บาท แต่ของไทยนั้นกลับนำเอาประยุกต์และขายสินค้าภายใต้ราคา 20 บาท เคล็ดลับอะไรที่ทำให้สินค้าดังกล่าวนั้นขายดี เคล็ดลับอะไรที่ทำให้สินค้าดังกล่าวนั้นขายได้ โดยที่ถูกใจคนซื้อ ถูกใจคนขาย วันนี้มาค้นพบคำตอบของเคล็ดลับดีดีได้ที่นี่เลยนะคะ

4 เคล็ดลับ ที่ทำให้ธุรกิจ 20 บาท ขายดิบขายดี

1. สินค้าที่มีความหลากหลาย

จุดเด่นของร้าน 20 บาทที่นอกเหนือไปจากจุดสนใจในเรื่องราคานั้น ก็คือ ความหลากหลายของสินค้า เพราะในร้าน 20 บาท กลับมีสินค้าทุกประเภทที่สามารถเลือกใช้ในบ้านได้ และแม่บ้านก็สามารถเลือกซื้อสินค้าไปใช้ ไม่ว่าจะใช้เอง หรือเลือกซื้อให้คุณพ่อบ้าน หรือเด็ก ๆ นักเรียน นักศึกษา ก็สามารถเลือกซื้อได้

และจะเห็นได้ว่าสินค้าที่มีจำนวนมาก มีหลายชนิด หลายสี หลายแบบ และสามารถหาซื้อได้ในราคาดังกล่าวนั้น ก็ทำให้ร้าน 20 บาทได้รับความนิยมเป็นอย่างมากนั่นเอง และด้วยสินค้าที่มีความหลากหลาย เมื่อลูกค้าเข้าไปเลือกซื้อสินค้าในร้าน 20 บาท จึงมักจะสนใจสินค้าต่าง ๆ และคงไม่มีใครจ่ายเงินด้วยการซื้อของ 20 บาทเท่านั้นนั่นเอง

2. สินค้าต้นทุนต่ำ

คุณภาพสินค้า ด้วยราคา 20 บาท ก็อาจจะทำให้ใครหลายคนสงสัยว่า พ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าประเภทนี้อยู่ได้อย่างไร เพราะสินค้าบางชนิดนั้นก็แทบจะไม่เห็นกำไร แต่สำหรับแนวคิดของร้าน 20 บาทนั้น กลับมองว่า สินค้าที่เลือกซื้อมาขาย หากซื้อมาขายเป็นจำนวนมากก็จะได้ราคาส่งที่มีจำนวนถูกลง ของบางชนิดนั้นราคาต้นทุนที่ซื้อเป็นจำนวนก็อาจจะตกอยู่ที่ชิ้นละประมาณ 15-18 บาทนั่นเอง และสินค้าบางชนิดก็อาจจะได้ราคาทุนที่ถูกลง

3. กุญแจทองสู่ความสำเร็จ

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ร้าน 20 บาทได้รับความนิยมไปมากกว่าราคาและสินค้านั่นก็คือ การเลือกทำเลที่ตั้งของร้าน และทำเลที่ดีที่สุดที่จะขายดีที่สุด นั่นคือ ใกล้ห้างสรรพสินค้าและใกล้ร้านสะดวกซื้อ หลายคนคงแปลกใจว่า ทำเลแบบนี้จะขายดีได้อย่างไร เพราะเวลาคนเดินเข้าห้างสรรพสินค้า หรือร้านสะดวกซื้อ ก็คงเข้าไปซื้อสินค้าชนิดต่าง ๆ และอาจจะขายไม่ดีแน่ แต่การอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้าก็นับว่า ห้างสรรพสินค้าเป็นที่ที่ผู้คนมักมาเลือกซื้อสินค้าต่าง ๆ

ดังนั้น การตั้งอยู่ใกล้สถานที่ดังกล่าวก็จะเป็นจุดสนใจของผู้คน และหากตัดสินใจซื้อสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน ของใช้ในบ้านก็จะแวะมาดูสินค้าในร้าน 20 บาทก่อนว่า มีสินค้าหรือไม่ ตรงกับความต้องการหรือเปล่า เพราะหากมีในร้าน 20 บาทก็จะช่วยลดจำนวนเงินในการซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้าได้นั่นเอง และการตั้งอยู่ใกล้ร้านสะดวกซื้อก็นับได้ว่า เมื่อผู้คนมาซื้อของในร้านสะดวกซื้อบางชนิด เช่น ซื้อน้ำ แต่หากขาดแก้ว หรือ หลอด ก็สามารถแวะเข้ามาซื้อในร้าน 20 บาทได้นั่นเอง

4. ใกล้ห้างสรรพสินค้า ใกล้ร้านสะดวกซื้อ

แฟรนไชส์ ในปัจจุบันร้าน 20 บาทได้กระจายไปในแหล่งชุมชน ใกล้ห้างสรรพสินค้า ใกล้ร้านสะดวกซื้อเป็นจำนวนมาก การกระจายตัวของแฟรนไชส์ในปัจจุบันที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ความหลากหลายของสินค้าก็มีจำนวนเพิ่มมากขึ้นเช่นเดียวกัน นับได้ว่าสินค้า 20 บาทจะเป็นสินค้าที่ถูกใจทุกเพศ ทุกวัย และสามารถหาซื้อได้ และหากพ่อค้าแม่ค้าคนใดที่มีความสนใจก็สามารถติดต่อเพื่อขอซื้อแฟรนไชส์ได้อีกด้วย นับว่าเป็นการเพิ่มช่องทางในการค้าขายได้ดีอีกทางหนึ่งนั่นเอง

เคล็ดลับที่กล่าวมาในบทความข้างต้น เป็นเคล็ดลับของธุรกิจสินค้าราคา 20 บาท ที่ดึงดูดความสนใจและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ในหลายครั้งที่เรามักพบร้านที่จำหน่ายสินค้าราคา 20 บาท กระจายตัวตามแหล่งชุมชน ตั้งอยู่ใกล้ห้างสรรพสินค้า ร้านสะดวกซื้อ เพื่อเอาใจขาชอปที่มาจับจ่ายใช้สอยในร้านค้า ห้างสรรพสินค้า และตอบโจทย์ความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคภายใต้ราคาที่ย่อมเยาว์
ดังนั้นการประสบความสำเร็จในธุรกิจก็เกิดขึ้นได้ไม่ยาก หากวันนี้คุณกำลังมองหาข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน ราคาไม่แพง ลองแวะไปเยี่ยมชมร้าน 20 บาทดูนะคะ แล้วจะพบไอเดียและวิธีคิด รวมไปถึงตอบโจทย์ความต้องการของแม่บ้านสมัยใหม่เลยล่ะค่ะ
advertisement

About Admin

"สยามอาชีพ" อาชีพเสริม สร้างอาชีพ สร้างรายได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.