อัพเดทล่าสุด
หน้าแรก / ธุรกิจส่วนตัว / 10 ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจและน่าลงทุนในปี 2560

10 ธุรกิจส่วนตัว ที่น่าสนใจและน่าลงทุนในปี 2560

1. ธุรกิจการออกกำลังกาย/ฟิตเนส

ธุรกิจส่วนตัว

พื้นที่การออกกำลังกายในประเทศไทยยังมีจำกัด หากเทียบกับเมืองใหญ่ๆ อย่างลอนดอน และนิวยอร์ค ปัจจุบันเทรนด์การออกกำลังกายยังไม่หายไป แต่กลับมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เมื่อผู้คนต่างก็สนใจหันมาดูแลสุขภาพตนเองมากขึ้นทั้งเรื่อง การออกกำลังกาย การเล่นกีฬา การรับประทานอาหาร จึงส่งผลให้ธุรกิจการออกกำลังกายหรือฟิตเนสนั้นเป็นธุรกิจที่น่าลงทุนในปี 2560  เพราะจะส่งผลดีต่อธุรกิจ ธุรกิจนี้อาจเติบโตได้ไว ถ้าบริหารได้ดี การบริการดี ลูกค้าติดใจ ยังไงก็บูมแน่นอน

2. ธุรกิจการสอนพิเศษ

ธุรกิจส่วนตัว

พ่อแม่ยุคใหม่ ในปัจจุบันสนับสนุนและส่งเสริมให้ลูกของตนเรียนพิเศษในวิชาต่างๆ เพื่อให้พื้นฐานการเรียนแน่น ทบทวนบทเรียน เตรียมสอบเข้ามหาวิทยาลัย ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และอีกหลายๆ อย่าง ธุรกิจการสอนพิเศษนี้จึงเป็นตัวเลือกที่ดีให้กับผู้สนใจเริ่มทำธุรกิจ เพราะมีแนวโน้มว่า จะเติบโตขึ้นอีกมาก สถาบันการสอนอื่นๆ อาจจะมีการรองรับนักเรียน นิสิต/นักศึกษา ได้ไม่เพียงพอต่อความต้องการในปัจจุบัน โดยการเปิดสอนวิชาพื้นฐานหลักๆ หรือวิชาเสริมอื่้นๆ อันได้แก่ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน ฯลฯ

3. ธุรกิจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารเสริม

ธุรกิจส่วนตัว

ผู้บริโภคยุคใหม่มีฉลาด และรู้จักเลือกสินค้าที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพมากขึ้น เริ่มมีแนวคิดที่ว่า การป้องกันดีกว่าการรักษาส่งผลให้อาหารเสริมมีแนวโน้มในการพัฒนานวัตกรรมอาหารในกลุ่มอาหารเสริมสุขภาพ ได้แก่ อาหารเสริมบำรุงสมอง อาหารเสริมเพื่อความงาม อาหารเสริมต้านความแก่ชรา อาหารเสริมควบคุมน้ำหนัก เป็นต้น อาหารเสริมเหล่านี้ได้รับความนิยมสูงมาก จึงเป็นธุรกิจที่น่าสนใจในปีนี้ มีการเติบโตที่ดีในอนาคตข้างหน้าอย่างแน่นอน

4. ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุ

ธุรกิจส่วนตัว

ปัจจุบันโลกของเรากำลังเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ โดยประเทศไทยมีจำนวนผู้สูงอายุที่มีอายุมากกว่า 65 ปี สูงถึง 6.5 ล้านคน จากประชากรทั้งหมด 66 ล้านคน คิดเป็นร้อยละ 9.9 ของประชากรทั้งหมดของประเทศ ซึ่งถือว่าประเทศมีสัดส่วนผู้สูงอายุมากเป็นอันดับ 2 ของอาเซียนเลยทีเดียว รองจากสิงคโปร์ นับว่าประเทศกำลังก้าวเข้าสู่สังคมสูงวัย และในอนาคตคาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ ธุรกิจดูแลผู้สูงอายุจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่แนะนำในการประกอบธุรกิจ โดยสถานที่ดูแลผู้สูงอายุส่วนใหญ่ก็เป็นนักธุรกิจนี่แหละค่ะที่เปิด ซึ่งธุรกิจดูแลผู้สูงอายุที่มีอยู่แล้วอาจไม่เพียงพอต่อการเพิ่มขึ้นของผู้สูงอายุที่มากขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต

5. ธุรกิจร้านอาหาร 

ธุรกิจส่วนตัว

ในเมื่อผู้คนหันมาดูแลสุขภาพของตนแล้ว สิ่งที่สำคัญต่อร่างกายอีกอย่างก็คือ “อาหาร” ธุรกิจก็ต้องปรับตัวให้เข้ากับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ รวมถึงกระแสของการดูแลสุขภาพ อาหารที่เป็นที่นิยมของคนรักสุขภาพต้องเป็นอาหารคลีนเลยค่ะ หลายๆ คนคงได้ยินอยู่บ่อยๆ ว่า กินคลีน นั่นก็คือ อาหารจากธรรมชาติ ที่ไม่ปรุงแต่ง (ปรุงแต่งได้เล็กน้อย) เช่น ผัก ผลไม้ อกไก่ เนื้อปลา ข้าวไรซ์เบอรี่ ฯลฯ อาหารคลีนมีบทบาทมากขึ้นเรื่อยๆ ขนาดบรรดาร้านอาหารฟาสฟู้ดด์ โรงแรม ยังจับเอากระแสมาเป็นหนึ่งในเมนูทางเลือก ถ้าหากเรามีความคิดที่สร้างสรรค์  รังสรรค์เมนูใหม่ๆ ออกมา รสชาติดี ยังไงลูกค้าก็ไม่ไปไหน ธุรกิจก็จะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ อย่างแน่นอน

6. ธุรกิจขายของออนไลน์

ธุรกิจส่วนตัว

ความมาแรงของสื่อออนไลน์ในขณะนี้ ถือว่ามาแรงแบบฉุดไม่อยู่จริงๆ ไม่ว่าจะเป็น Facebook , Instagram , Line , Youtube ฯลฯ ใช้งานง่ายไม่ยุ่งยาก เพียงแค่มีอินเตอร์เน็ตเท่านั้น ทำให้หลายคนทั่วประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่นไปจนถึงวัยชราก็ยังเล่นกันอยู่แน่นอน ดังนั้นสื่อออนไลน์ โซเชียลมีเดีย จึงเป็นช่องทางสำคัญในการดำเนินธุรกิจขายของออนไลน์ ลงทุนไม่มาก แต่กำไรดีงามมากค่ะ อาจจะมีการเสียค่าโปรโมทเพื่อให้ผู้คนเห็นร้านของเรามากขึ้น แต่ก็คุ้มค่ะ อาจหาสินค้าที่ไม่เหมือนใคร หรือสินค้าที่กำลังเทรนด์มาขาย ทำให้ร้านดูน่าสนใจมากขึ้น

7. ธุรกิจร้านคอมพิวเตอร์/ซ่อมคอมพิวเตอร์

ธุรกิจส่วนตัว

ไม่จำเป็นต้องจบมาตรงสายก็สามารถเปิดธุรกิจนี้ได้ค่ะ สำคัญที่การบริการที่ดี ใส่ใจลูกค้า เน้นการตลาด ประชาสัมพันธ์ร้าน หมั่นอัพเดตราคาสินค้าสม่ำเสมอ รับซ่อมคอมพิวเตอร์ร่วมด้วยก็น่าจะโอเคค่ะ เป็นธุรกิจครบวงจร ที่มาร้านเดียวแล้วจบ มีทุกอย่าง อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้า อาจมีบริการรับซ่อม สั่งซื้อสินค้า ผ่านออนไลน์ เพื่อเพิ่มช่องทางอีกทางหนึ่ง หากเราโปรโมทเว็บไซต์ก็จะดีมาก ช่วยให้ผู้คนเข้าถึงมากขึ้นอีกด้วย อาจหาคนที่มีความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์มาช่วยธุรกิจน่าจะเติบโตได้ดี ปัจจุบันหน่วยงาน บริษัท สถานที่ทุกสถานที่ใช้คอมพิวเตอร์ในการทำงานแทบทั้งหมด

8. ธุรกิจร้านโทรศัพท์มือถือ/ซ่อมโทรศัพท์มือถือ

ธุรกิจส่วนตัว

แฉกเช่นเดียวกับร้านคอมพิวเตอร์ค่ะ โทรศัพท์มือถือได้รับความนิยมสูงสุด เพราะแทบมีโทรศัพท์มือถือ แต่ความต้องการก็ยังไม่สิ้นสุดค่ะ เมื่อมีรุ่นใหม่ๆ ออกมา รุ่นเก่าก็จะตกรุ่น แล้วก็ซื้อเครื่องใหม่ค่ะ เหมือนว่าต้องคอยอัพเดทรุ่นใหม่ตลอดเวลา เพราะโทรศัพท์มือถือนั้นปัจจุบันทำได้ทุกอย่างค่ะ ไม่ว่าใช้โทร ส่งข้อความ เล่นเกมส์ ตั้งนาฬิกาปลุก เล่นโซเชียลมีเดีย เล่นอินเตอร์เน็ต ได้หมด แบบนี้เรียกว่าสมาร์ทโฟนค่ะ ที่ใครๆ เขาก็ใช้กัน เพราะสะดวกทุกอย่าง มีร้านขายแล้วรับซ่อมด้วยจะดีมากค่ะ หรือบริการเสริมอื่นๆ เปลี่ยนหน้าจอ ติดฟิล์มกันรอย เคสโทรศัพท์ รับเติมเงิน บอกเลยว่าเวิร์ค

9. ธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยว

ธุรกิจส่วนตัว

เดี๋ยวนี้ใครๆ เขาก็เที่ยวกันทั้งนั้นค่ะ ดูได้จากรีวิวบนโซเชียลต่างๆ ที่มากมายเหลือเกิน ขึ้นเหนือ ลงใต้ ยอดดอย ทะเลหมอก ภูเขา น้ำตก ทะเล คนไทยสนใจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะในประเทศไทยเองที่มีอัตราที่เพิ่มขึ้น จากโครงการไทยเที่ยวไทย คนไทยก็ไม่ทำให้ผิดหวังจริงๆ ค่ะ สื่อออนไลน์ก็เป็นตัวช่วยที่ทำให้ผู้คนตามกันไปเที่ยว โดยเฉพาะรีวิวต่างๆ ที่มีคนไปมาแล้ว มาบอกต่อ ธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวจึงเป็นธุรกิจที่น่าสนใจมากค่ะ โดยการจัดทัวร์ให้ลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นที่พัก รถโดยสาร ตั๋วเครื่องบิน อาหารการกิน อำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าในการท่องเที่ยวทุกอย่าง บริการดี ลูกค้าติดใจ ไปรอดแน่นอน

10. ธุรกิจเกี่ยวกับการขนส่ง

ธุรกิจส่วนตัว

ในช่วงนี้น่าจะเหมาะที่สุดแล้ว ไม่ว่าจะเป็น แท็กซี่ รถบรรทุกสินค้า รถบัสนำเที่ยว รถบัสรับส่งพนักงานบริษัท หรือจะเป็นรถส่งสินค้าให้กับบริษัทชั้นนำ เป็นธุรกิจที่มีความน่าสนใจ เพราะระบบ Logistc เดี่ยวนี้กำลังพัฒนา ใครที่สนใจลงทุนก็ขอแนะนำเลยค่ะ เพราะบริษัทใหญ่ๆ บริษัทชั้นนำก็ได้บริษัทเกี่ยวกับการขนส่งโลจิสติกเข้ามาช่วย เพื่อกระจายสินค้าให้ทั่วถึงทั้งประเทศไทย ธุรกิจนี้น่าจะเติบโตได้ดีในอนาคตข้างหน้า

advertisement

About Admin

"สยามอาชีพ" อาชีพเสริม สร้างอาชีพ สร้างรายได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.