อัพเดทล่าสุด
หน้าแรก / อาชีพทำเงิน / “อาชีพทำเงิน” แนะนำ 10 ธุรกิจทำเงินในปี 2563
อาชีพทำเงิน

“อาชีพทำเงิน” แนะนำ 10 ธุรกิจทำเงินในปี 2563

ในปัจจุบันมีหลายธุรกิจที่เติบโตแบบก้าวกระโดดและยาวนาน แต่กลับกันก็มีบางธุรกิจที่โตจากเทรนด์หรือกระแสในระยะเวลาแค่สั้นๆเท่านั้น ซึ่งสุดท้ายเข้าสู่ภาวะขาดทุนและต้องยกเลิกกิจการกันไป ดังนั้นวันนี้ ทาง สยามอาชีพ.คอม จึงได้วิเคราะห์และคาดการณ์ธุรกิจที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน และคาดว่าน่าจะประสบความสำเร็จอย่างยาวนานในอนาคตมารวบรวมไว้ ซึ่งเราเชื่อว่า ข้อมูลที่นำมาเสนอในบทความนี้ จะเป็นประโยชน์ให้กับใครหลายๆ ที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และเป็นธุรกิจที่สามารถเติบโตได้อย่างยาวนาน พร้อมกับเป็นธุรกิจที่ทำเงินให้คุณได้อย่างดี ทั้งในปีนี้และในอนาคต มาดูกันว่ามีธุรกิจอะไรที่น่าลงทุนกันบ้าง

1. ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

สำหรับธุรกิจอสังหาถือว่าเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน ซึ่งหากมองย้อนกลับไปในอดีต ก็จะมีแค่กลุ่มนายทุนที่มีเงินทุนเยอะเท่านั้นถึงจะทำธุรกิจนี้ได้ แต่เนื่องด้วยปัจจุบัน ธุรกิจประเภทนี้เปิดกว้างขึ้น โดยเฉพาะคนที่มีที่ดิน คอนโด บ้าน ทาวน์โฮม อาคารพาณิชย์ หรืออาคารสำนักงาน ก็สามารถเปิดให้เช่าได้ หรือหากใครไม่มีทรัพย์สินเป็นของตัวเอง คุณก็สามารถติดต่อ ขอคำปรึกษาจากธนาคารได้ โดยทางธนาคารจะให้คำแนะนำสำหรับผู้ต้องการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ด้วย ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จึงนับว่าเป็นธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับคุณได้อย่างมหาศาล แต่ก็มีความเสี่ยงสูงเช่นกัน ดังนั้น หากคุณสนใจ ก็ควรจะศึกษาการลงทุนให้รอบคอบ

2. ธุรกิจเพื่อสุขภาพ ธุรกิจความงาม อาหารเสริม

ด้วยปัจจุบัน เทรนด์สุขภาพกำลังมาแรง ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพจึงเข้ามามีบทบาทกับการใช้ชีวิตประจำวันมากขึ้น ทั้งเรื่องอาหาร ยาบำรุงร่างกาย และความสวยความงาม ดังนั้น ธุรกิจเหล่านี้จึงเติบโตอย่างรวดเร็ว และขยายตัวไปในวงกว้าง เพราะคนส่วนใหญ่ใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น โดยเฉพาะเรื่องอาหาร ที่เลือกกินมากขึ้น และพยายามมองหาตัวช่วยสำหรับบำรุงหรือเสริมสร้างประโยชน์ให้กับร่างกายมากขึ้น นั่นก็คือ พวกอาหารเสริมต่างๆ จึงกล่าวได้ว่า ใครที่กำลังลงทุนหรือกำลังเริ่มต้นกับธุรกิจนี้ ผลตอบแทนที่ดีรอคุณอยู่แน่นอน

3. ธุรกิจขนส่ง โลจิสติกส์

ในยุคที่การซื้อของออนไลน์เป็นที่นิยมสูง ผู้คนชอบความสะดวกสบายในการจับจ่ายใช้สอย แต่ไม่ใช่แค่ธุรกิจขายของออนไลน์เท่านั้นที่ได้ประโยชน์ ธุรกิจขนส่งและโลจิสติกส์ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจ ที่ประสบความสำเร็จเช่นกัน ซึ่งกล่าวได้ว่า เป็นความสำเร็จแบบรับช่วงต่อ เพราะต่อแรก เป็นความสำเร็จของธุรกิจออนไลน์ ที่เกิดจากพฤติกรรมของลูกค้าเปลี่ยนไป ต้องการความสะดวกมากขึ้น จึงมีการสั่งของออนไลน์มากขึ้น เพราะฉะนั้น ต่อที่สอง จึงเป็นความสำเร็จของธุรกิจขนส่ง เพราะเมื่อลูกค้ามีการสั่งของ ผ่านทางออนไลน์ ทางผู้ขายก็ต้องพึ่งพาระบบขนส่ง เพื่อเป็นตัวแทนไปส่งของให้ถึงมือลูกค้า ดังนั้น ธุรกิจขนส่ง จึงเป็นธุรกิจที่น่าจับตามอง และน่าลงทุนอย่างมากในปัจจุบัน

4. ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม

ธุรกิจประเภทนี้ หลายคนอาจจะยังคิดไม่ถึง ว่าจะเติบโตไปในทางทิศใด เพราะธุรกิจร้านอาหารสามารถเติบโตไปได้ทั้งสองทาง อาจจะเป็นทางที่ดีหรือไม่ดี ซึ่งจะเป็นทิศทางไหนนั้น ขึ้นอยู่กับตัวคุณด้วย ว่ามีการวางแผน และศึกษาการทำธุรกิจนี้ดีหรือไม่ ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม จะมีแนวโน้มที่แปรเปลี่ยนตามเทรนด์หรือกระแสที่เกิดขึ้นค่อนข้างไว และไปเร็ว เช่น ช่วงเวลาหนึ่งของกระแสร้านอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ หรือกระแสเครื่องดื่มชานมไข่มุก เป็นต้น ดังนั้น หากคุณต้องการเข้าสู่วงการธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม คุณต้องรู้จักปรับตัว พัฒนาอยู่เสมอ ที่สำคัญคือการรู้จักตามเทรนด์ ตามกระแสให้ทัน และเข้าถึงลูกค้าให้ได้

5. ธุรกิจขายของออนไลน์

หากพูดถึงธุรกิจที่สามารถทำเงินได้ง่ายในปัจจุบัน ก็คงจะเป็นธุรกิจอะไรไม่ได้ นอกจากการขายของออนไลน์ ซึ่งเป็นธุรกิจที่ใครๆก็สามารถทำได้ แต่จะเริ่มขายอะไรนั้น คุณต้องศึกษาและหาข้อมูลโดยละเอียด เพราะถึงแม้จะเป็นธุรกิจที่สามารถทำเงินได้ง่าย เพียงแค่เริ่มต้นจากเงินลงทุนไม่กี่บาท และไม่ต้องมีเงินลงทุนสำหรับหน้าร้าน ของตกแต่งร้าน รวมถึงเงินค่าจ้างพนักงาน แต่คุณก็ควรมีการเตรียมตัว และการวางแผนที่ดี เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว เงินลงทุนเพียงไม่กี่บาทนั้น อาจทำให้คุณขาดทุนได้อย่างไม่น่าเชื่อ

6. ธุรกิจด้านการศึกษา/สอนพิเศษ

การศึกษา เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก และสำคัญมานานแล้วสำหรับสังคมไทย ดังนั้น ธุรกิจในด้านนี้ จึงเป็นที่ต้องการของตลาดอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในปัจจุบัน ที่เราจะเห็นว่าแม้แต่เด็กวัยอนุบาล ก็ถูกผู้ปกครองส่งมาเรียนพิเศษกันแล้ว ซึ่งการรับสอนพิเศษนั้น ก็มีหลากหลายมาก ไม่ว่าจะเป็น สอนภาษาต่างประเทศ สอนวิชาหลักเสริมจากในโรงเรียน สอนวาดรูป สอนร้องเพลง สอนเต้น เป็นต้น กล่าวได้ว่า ธุรกิจสอนพิเศษนี้ จะสร้างรายได้ได้อย่างงดงามเลยทีเดียว

7. ธุรกิจครีมบำรุงผิวและเครื่องสำอาง

ธุรกิจครีมบำรุงผิวและเครื่องสำอาง กล่าวได้ว่า เป็นธุรกิจที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบนโลกออนไลน์ อย่าง Facebook ที่เราอาจเห็นจนชินตา แต่เพราะอะไร ทำไมธุรกิจนี้ ถึงได้รับความนิยมอย่างมหาศาลขนาดนี้ ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะสภาพอากาศของเมืองไทย ที่เปลี่ยนแปลงไป มลพิษในอากาศที่มีมากขึ้น รวมถึงพฤติกรรมของลูกค้าที่มีความรักสวยรักงามมากขึ้น ก็ส่งต่อความนิยมนี้เช่นกัน และสำหรับผู้ที่สนใจจะทำธุรกิจประเภทนี้ นอกจากต้องศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับส่วนผสมให้มากแล้ว สิ่งสำคัญคือความปลอดภัย ความแตกต่างของสินค้า และการทำการตลาดของคู่แข่ง เพราะธุรกิจนี้ มีทิศทางของการเติบโตที่ค่อนข้างดีทีเดียว

8. ธุรกิจดูแลผู้สูงวัย

ปัจจุบันประเทศไทย มีผู้สูงอายุมากขึ้น และเนื่องจากสัดส่วนที่มากนี้ ธุรกิจดูแลผู้สูงวัย จึงเป็นอีก 1 ธุรกิจที่น่าสนใจ และมีแนวโน้มจะเติบโตได้ดีในอนาคต เพราะการดูแลผู้สูงอายุนั้น อาจไม่ใช่หน้าที่ของพยาบาลหรือลูกหลานเท่านั้น เนื่องจากว่าทั้งพยาบาลและลูกหลานของผู้สูงอายุ จะต้องมีหน้าที่ที่รับผิดชอบอยู่แล้ว การว่าจ้างคนมาดูแลผู้สูงอายุ จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็น และก่อให้เกิดอาชีพผู้ดูแลผู้สูงวัย และทำให้ธุรกิจนี้เติบโตด้วย

9. ธุรกิจฟิตเนสและสถานที่ออกกำลังกาย

ในปี 2561 นี้ เทรนด์คนรักสุขภาพมาแรงมากๆ โดยเฉพาะการออกกำลังกาย การเข้าฟิตเนส เพราะเราจะเห็นว่าดารา นักแสดง หรือศิลปินหลายคน ใส่ใจในเรื่องนี้ และกลายเป็นต้นแบบให้คนหันมาดูแลตัวเองมากขึ้นด้วย ประกอบกับความอยากสวย อยากหล่อ อยากสุขภาพดี อยากรูปร่างดี คนส่วนใหญ่จึงรักการออกกำลังกายมากขึ้น และทำให้ธุรกิจนี้เติบโตแบบขยายวงกว้างมากขึ้น โดยเฉพาะในด้านการดูแล และการบริการลูกค้า

10. ธุรกิจด้านไอที/พัฒนาแอพ

อีกหนึ่งธุรกิจที่มาแรงมากแบบสุดๆ ก็คือธุรกิจด้านไอที หรือธุรกิจที่รับพัฒนาแอพพลิเคชั่น เพราะปัจจุบันนี้ เทคโนโลยีสื่อสารก้าวหน้าไปไกลมาก เราสามารถทำทุกสิ่งทุกอย่างได้ เพียงแค่มีมือถือเครื่องเดียว โดยผ่านการสั่งงานจากแอพพลิเคชั่นแอพเดียว เช่น การสั่งอาหาร การส่งของ หรือการเรียกใช้บริการต่างๆ กล่าวได้ว่า ใครที่มีความรู้ ความสามารถทางด้านการพัฒนาแอพ และนำมาต่อยอดให้เป็นธุรกิจได้ จะสามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเลยทีเดียว

advertisement

About Admin

"สยามอาชีพ" อาชีพเสริม สร้างอาชีพ สร้างรายได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.