อัพเดทล่าสุด
หน้าแรก / ธุรกิจ SMEs / ลงทุนอะไรดี? ธุรกิจที่น่าสนใจ ทำธุรกิจอะไรดี ในปี 2559
ธุรกิจที่น่าสนใจ 2559

ลงทุนอะไรดี? ธุรกิจที่น่าสนใจ ทำธุรกิจอะไรดี ในปี 2559

ลงทุนอะไรดี? หลายๆคนคงเริ่มวางแผนสำหรับปี 2559 ว่าอยากจะทำอะไร บางสิ่งคิดไว้ตั้งนานแต่ยังทำไม่ได้หรือไม่ได้ทำ  ปี 2559 ก็ยังไม่สายที่จะเริ่มต้นใหม่นะคะ  แอดมินเชื่อว่าหลายคนอยากทำธุรกิจส่วนตัวและกำลังรอเงินโบนัสเอาไปต่อยอดความฝันกันอยู่ใช่มั้ยคะ  ระหว่างรอโบนัสไปพลางๆ เรามาดูกันดีกว่าว่า ธุรกิจอะไรที่น่าลงทุนในปี 2559 บ้าง?

ธุรกิจเกี่ยวกับสุขภาพ หรือสถานพยาบาล

คนสมัยนี้รักสุขภาพมากขึ้น และเป็นทุกวัย เริ่มจากวัยเด็ก ที่พ่อแม่จะหาอาหารมาบำรุง เสริมทักษะให้ลูกน้อย ปลาดีๆ นมดีๆ คัดสรรมาให้ลูกได้กินหมด ดูอย่างนมแม่ก็ยังบีบเก็บไว้ให้ลูกน้อยได้แล้ว ในวัยผู้สูงอายุก็ดูแลสุขภาพกันมากขึ้น ไม่เฉพาะอาหาร “แต่เลือกสถานพยาบาลด้วย” ผู้สูงอายุให้ความสำคัญกับการเลือกโรงพยาบาลมากขึ้นเพื่อมั่นใจว่าโรงพยาบาลจะดูแลเรา ให้มีสุขภาพแข็งแรงจะได้อยู่กับลูกหลานนานๆได้

อาหารคลีน

ธุรกิจอาหารคลีน

ส่วนวัยรุ่นและวัยทำงาน ต้องจับตามองธุรกิจใหม่ที่กำลังฮอตอยู่ตอนนี้คือ “อาหารคลีน” ซึ่งเป็นอาหารเพื่อสุขภาพ ปรุงด้วยความพิถีพิถัน คัดเลือกอาหารเป็นพิเศษ เน้นเฉพาะสิ่งที่มีประโยชน์เท่านั้น งดเครื่องปรุงที่ทำให้อ้วน จึงเจาะกลุ่มได้ดีสำหรับคนกำลังลดความอ้วนและคนรักษาสุขภาพ ร้านอาหารคลีนสามารพพบเห็บได้ทั่วไป แม้แต่เปิดร้านผ่านโลกออนไลน์ก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า สิ่งเหล่านี้ยืนยันได้ว่า คนไทยสมัยใหม่ใส่ใจสุขภาพมากขึ้น

makeup
ธุรกิจความสวยความงาม และอาหารเสริม

ธุรกิจความสวยความงามได้รับความนิยมทุกยุคทุกสมัย โดยเฉพาะยุคนี้เป็นยุคของ “อาหารเสริม” โดยแท้ ไม่ว่าจะเพื่อความสวย ใส ความขาว ลดความอ้วน เพิ่มความอึ๋ม หรืออะไรก็แล้วแต่ อาหารเสริมมีผลิตภัณฑ์ตัวไหนออกมาก็ขายดีกันหมด ราคาถูกหรือแพงก็เห็นขายได้ยอดไม่มีตก เพราะมีกลุ่มลูกค้าทุกระดับ แม้แต่ผู้ชายก็รักษาสุขภาพกันมากขึ้นด้วย

ท่องเที่ยว

ธุรกิจการท่องเที่ยว และการใช้ชีวิตแบบ สโลวไลฟ์

คงเคยได้ยินคำว่า “สโลวไลฟ์” กันมาบ้างใช่มั้ยคะ การใช้ชีวิตแบบสโลวไลฟ์ ก็คือ การใช้ชีวิตแบบค่อยเป็นค่อยไป ลดความเร่งรีบ ลดการเบียดเสียดกันในสังคมเมือง ทำทุกอย่างที่ช้าลงเพื่อจะได้มีเวลาสังเกตสิ่งรอบข้างมากขึ้น การใช้ชีวิตแบบ สโลวไลฟ์ ไม่ได้หมายความว่าให้ใช้ชีวิตอย่างช้า ๆแล้วไม่ทันโลกทันเหตุการณ์ เรายังต้องอัพเดทข่าวสาแต่เพิ่มการปรับสมดุลของเวลาในชีวิตให้เหมาะสมเข้ามาก็แค่นั้นเอง

คนเมือง…จะใช้ชีวิตแบบสโลวไลฟ์ 100% เลยก็เป็นไปไม่ได้ การท่องเที่ยวแบบธรรมชาติจึงบูมตามมาเพื่อตอบสนองชีวิตแบบสโลวไลฟ์ของคนเมือง ถ้าช่วงวันหยุดตามรีสอร์ท บ้านพักโฮมสเตย์ ขึ้นเขา เที่ยวเกาะแก่งจะได้รับความนิยมมาก ยิ่งถ้าที่ไหนเดินทางสะดวกคนไม่มีรถก็ไปได้ยิ่งได้รับความสนใจ

bale    
ธุรกิจการเกษตร

ชีวิตเมืองกรุงช่างวุ่นวาย หลายคนเริ่มหันกลับบ้านเพื่อหลีกหนีชีวิตเร่งรีบที่น่าเบื่อ การกลับบ้านต่างจังหวัดก็คงไม่มีอะไรน่าสนใจไปกว่าการเกษตร แต่ด้วยความรู้ที่มีมากกว่าสมัยก่อน ทำให้การเกษตรเข้าสู่ยุคใหม่ มีอุปกรณ์ที่ทันสมัย มีความรู้ และเน้นเป็นการเกษตรเพื่อการพานิชมากขึ้น

ที่น่าสนใจคือช่องทางการขายก็ไม่ได้ผูกขาดกับตลาดสดอย่างเดียวเหมือนสมัยก่อนแล้ว  การขายสินค้าเกษตรผ่านออนไลน์ ทุกวันนี้เกิดขึ้นแล้วนะคะ  อย่างเช่นขายอโวคาโดผ่านเพจเฟสบุ๊คก็มีแล้ว ปลูกเอง ดูแลเอง แต่ไม่ต้องรอส่งห้างให้ถูกกดราคา เปิดเพจเฟสบุ๊คขายเองซะเลย ขนส่งก็แพ็คของให้ดี ถือว่าเป็นตัวอย่างการเกษตรที่น่าสนใจมากๆ

advertisement

About Admin

"สยามอาชีพ" อาชีพเสริม สร้างอาชีพ สร้างรายได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.