อัพเดทล่าสุด
หน้าแรก / เมนูอาหาร / แจกสูตร “ซีโครงหมูตุ๋นเห็ดหอม” ซดร้อนๆ เพื่อสุขภาพ

แจกสูตร “ซีโครงหมูตุ๋นเห็ดหอม” ซดร้อนๆ เพื่อสุขภาพ

เมนูอาหารเพื่อสุขภาพวันนี้ แอดมินมานำเสนอซี่โครงหมูตุ๋นเห็ดหอม และเก๋ากี๊ ตุ๋นให้สมาชิกในบ้านซดกันเล่นๆ หรือจะทำเป็นข้าวต้มเวลาเบื่อข้าวสวยขึ้นมาก็ดีไม่น้อย โดยเฉพาะเด็กๆ ซดน้ำแกงคล่องคอ จะได้กินข้าวได้เยอะขึ้น ที่สำคัญล้วนแต่มีประโยชน์ต่อร่างกายอย่างแท้จริง อย่างเช่นเก๋ากี๊ มีวิตามินซีสูงถึง 500 เท่าของมะนาวด้วยซ้ำ และยังป้องกันการเกิดโรคต่างๆ ได้อีกมากมาย ทำให้หายสงสัยว่าทำไมคนจีนถึงได้ชอบเครื่องยาจีนกันนัก ตอนนี้เราคนไทยก็หันมาชื่นชอบอาหารที่ต้องปรุงด้วยเครื่องยาจีนกันได้แล้วนะคะ

สูตรอาหาร ซีโครงหมูตุ๋นเห็ดหอม

เครื่องปรุง ซีโครงหมูตุ๋นเห็ดหอม

  • ซีโครงอ่อน
  • เห็ดหอม
  • เก๋ากี๊
  • เกลือ
  • ซีอิ๊วขาว

วิธีทำ ซีโครงหมูตุ๋นเห็ดหอม

  1. ล้างเห็ดหอมให้สะอาด หลายๆ น้ำ จากนั้นแช่เห็ดหอมค้างคืนยิ่งดี เพราะจะทำให้เห็ดหอมนุ่ม และเก็บน้ำที่แช่เห็ดหอมเอาไว้ใส่ตอนตุ๋นซีโครงหมูด้วยค่ะ
  2. ล้างเก๋ากี๊ให้สะอาด ใส่ตะกร้าผึ่งลมไว้
  3. เลือกซีโครงหมูอ่อนๆ สับเป็นชิ้นพอคำ จากนั้นนำมาใส่ในหม้อน้ำเดือด พร้อมกับเห็ดหอม สำหรับเห็ดหอมถ้าดอกไม้ใหญ่มาก ก็ใส่ทั้งดอกได้เลย แต่ถ้าเลือกดอกใหญ่มากๆ ต้องหั่นเป็นชิ้นเพื่อสะดวกในการกินนะคะ
  4. ปรุงรสน้ำซุปด้วยเกลือ และซีอิ๊วขาว พร้อมใส่เก๋ากี๊ลงไปด้วย ช่วงนี้หรี่ไฟให้เหลือไฟรุมๆ คอยช้อนฟองอากาศทิ้งด้วย ใช้เวลาตุ๋นประมาณ 1.30 ชั่วโมง จะได้ซี่โครงหมูที่เปื่อย นุ่ม แทบจะละลายในปากเลยค่ะ

พักจากอาหารรสจัดจ้านกันบ้างนะคะ สำหรับซี่โครงหมูตุ๋นเห็ดหอมหม้อนี้ มีประโยชน์เหลือคณานับ ทั้งผู้สูงวัยที่บ้าน และเด็กเล็กๆ ที่ต้องการการบำรุงด้วยอาหารที่มีประโยชน์ กินง่าย รสชาติกำลังพอเหมาะและมีกลิ่นหอมเรียกน้ำย่อย ต้นทุนในการตุ๋น ใช้งบประมาณร้อยกว่าบาท ก็ได้ซี่โครงหมูตุ๋นเห็ดหอมหม้อใหญ่ๆ แล้วค่ะ

 

เรียบเรียง/ถ่ายภาพโดย คุณปุ๋ย

 

advertisement

About Admin

"สยามอาชีพ" อาชีพเสริม สร้างอาชีพ สร้างรายได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.