อัพเดทล่าสุด
หน้าแรก / ธุรกิจแฟรนไชส์ / 4 จุดเด่นธุรกิจแฟรนไชส์มีอะไรบ้าง

4 จุดเด่นธุรกิจแฟรนไชส์มีอะไรบ้าง

หากคุณกำลังมองหา อาชีพเสริม หากคุณต้องการประสบความสำเร็จ หากคุณอยากประกอบธุรกิจส่วนตัว แต่ยังหาคำตอบให้กับตัวเองไม่ได้ว่าจะทำอะไร จะขายอะไรดี จะเริ่มต้นอย่างไร รูปแบบไหน จะประสบความสำเร็จหรือไม่ ธุรกิจจะได้ผลกำไรมากน้อยแค่ไหน และยังหาคำตอบที่กล่าวมาทั้งหมดไม่ได้ รวมไปถึงยังไม่สามารถตอบคำถามทั้งหมดได้ นอกจากนี้ก็ยังไม่สามารถวางแผนการจัดการอะไรได้เลยนั้น แต่ยังคงมีคำตอบหนึ่งที่เป็นทางเลือกและน่าสนใจอยู่ไม่น้อย คือ ธุรกิจแฟรนไชส์

ในปัจจุบันธุรกิจแฟรนไชส์ได้ขยายตัวเป็นวงกว้าง และเจริญเติบโตก้าวหน้าอย่างรวดเร็ว ไม่เพียงแต่ในสังคมใหญ่ ๆ สังคมเมือง แต่ธุรกิจแฟรนไชส์ได้กระจายสู่พื้นที่ชุมชน และทุกคนสามารถเป็นเจ้าของธุรกิจได้อย่างง่าย ๆ เพียงมีเงินลงทุน ธุรกิจแฟรนไชส์จะตอบสนองความต้องการของกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมาย ในทุกสินค้าและบริการทางเจ้าของธุรกิจและผู้ที่สนใจคิดลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์นั้น ก็สามารถติดต่อกับเจ้าของแฟรนไชส์ได้โดยตรง เพื่อติดต่อ ประสานงานในการประกอบธุรกิจได้อย่างง่ายด่าย

ธุรกิจแฟรนไชส์ดีอย่างไร

1.ความเป็นแบรนด์

ด้วยความเป็นแบรนด์ของสินค้าธุรกิจแฟรนไชส์อยู่แล้วนั้น ก็เป็นเรื่องหนึ่งที่น่าจะเป็นจุดดีของธุรกิจประเภทนี้ เนื่องมาจากธุรกิจดังกล่าวได้รับการยอมรับและเป็นที่รู้จักเป็นอย่างดีอยู่แล้ว

ความเป็นแบรนด์สินค้าที่มีชื่อเสียงและได้รับความนิยม ทำให้กลุ่มลูกค้าให้ความสนใจ และไม่จำเป็นต้องหาลูกค้าใหม่ เมื่อลูกค้ารู้จักสินค้าเป็นอย่างดีแล้วนั้นก็จะทำให้ธุรกิจแฟรนไชส์ที่คุณซื้อไปนั้นทำกำไรได้ไม่ยาก

education-548105_640

2. รูปแบบธุรกิจ

เป็นการง่ายที่ว่าเมื่อคุณซื้อธุรกิจแฟรนไชส์มาแล้วนั้น คุณแทบจะไม่ต้องดำเนินการ หรือจัดการระบบแต่อย่างใด เพราะเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์จะเป็นผู้เริ่มต้น ลองผิดลองถูก การวางแผนการตลาดและการใช้แนวคิดทฤษฎีต่าง ๆ ในการบริหารจัดการร้าน ก็เป็นเรื่องที่เป็นหน้าที่ของเจ้าของธุรกิจ ดังนั้น

หากคุณตัดสินใจซื้อแฟรนไชส์มาแล้วนั้นนับว่าเป็นผลดีในเรื่องนี้ การซื้อแฟรนไชส์ก็เปรียบเสมือนการซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป หรือซื้ออาหารสำเร็จรูป แต่อาจจะใช้การปรุงแต่งนิดหน่อย และก็สามารถทานได้อย่างทันทีนั่นเอง

3. การจัดการทางการเงิน

แน่นอนอยู่แล้วว่า การซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ก็เปรียบเสมือนการลงทุนในการประกอบธุรกิจ เพียงคุณมีเงินทุน ก็สามารถเนรมิตและสรรสร้างธุรกิจได้ง่ายภายในระยะเวลาไม่นาน ซึ่งมาพร้อมกับเทคนิค วิธีการและรูปแบบในการบริหารจัดการ ดังนั้นหากเรื่องเงินทุนมีปัญหานั้น

การเข้าหาธนาคารเพื่อพูดคุยในเรื่องดังกล่าวก็อาจจะง่ายขึ้น เพราะสินค้าในการลงทุนธุรกิจนั้นเป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมอยู่แล้ว เกณฑ์ในการพิจารณาความเสี่ยงของธนาคารในการพิจารณาเรื่องเงินทุนก็ไม่น่าจะใช่เรื่องยากเช่นเดียวกัน มากไปกว่านั้นคือการลงทุนซื้อธุรกิจแฟรนไชส์ขนาดใหญ่ ก็อาจจะมีเจ้าหน้าที่ทางการเงินให้คำปรึกษาและช่วยเหลือในเรื่องเงินทุนได้เช่นกัน

startup-photos-large

4. อาชีพเสริมควบคู่กับแฟรนไชส์

หากคุณมีเงินลงทุนแต่ไม่มีคำตอบว่าจะนำไปทำอะไร หรือประกอบอาชีพเสริมอะไร ธุรกิจแฟรนไชส์ ก็คือหนึ่งในสิ่งที่น่าลงทุนเช่นเดียวกัน และคุณก็ไม่มีความจำเป็นใดๆ ที่จะเข้าไปบริหารจัดการภายในร้าน เพราะเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์นั้นได้วางระบบไว้เป็นอย่างดีแล้วนั่นเอง หากจะมีอาชีพเสริมอย่างอื่น หรืออาชีพหลักในส่วนอื่น
ก็สามารถทำได้

จะอย่างไรก็ตาม ธุรกิจแฟรนไชส์ ก็อาจจะเป็นคำตอบที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยสำหรับผู้ที่มีความสนใจประกอบธุรกิจส่วนตัว ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เป็นเจ้าของแบรนด์สินค้าเต็มตัว แต่ระบบในการบริหารจัดร้านสาขาที่คุณเป็นเจ้าของ ก็สามารถดำเนินงานและจัดการได้ทุกอย่าง นอกจากนี้ธุรกิจแฟรนไชส์ก็เป็นที่รู้จักอย่างดีและแพร่หลายอยู่แล้ว หากมองในเรื่องผลการดำเนินธุรกิจ ก็อาจจะง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องวางแผน วางระบบ หรือหาลูกค้าเริ่มต้น ไม่ต้องลองผิด ลองถูกหรือเริ่มจากศูนย์ดังเช่นเจ้าของกิจการ
advertisement

About Admin

"สยามอาชีพ" อาชีพเสริม สร้างอาชีพ สร้างรายได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.