อัพเดทล่าสุด
หน้าแรก / ธุรกิจส่วนตัว / ขายน้ำแข็งใสดีไหม? แนวทางการขายน้ำแข็งใส ต้องลงทุนอะไรบ้าง

ขายน้ำแข็งใสดีไหม? แนวทางการขายน้ำแข็งใส ต้องลงทุนอะไรบ้าง

สวัสดี สยามอาชีพ.คอม วันนี้มีอาชีพหนึ่งที่หน้าจับตามองและเป็นที่หน้าลงทุนเพราะด้วยประเทศไทยเป็นเมืองร้อนอบอ้าวทำให้อาชีพขายน้ำแข็งใสเหมาะสำหรับการลงทุนในประเทศไทยมากที่สุด และมีการขายกันมาอย่างยาวนานแต่ก็ไม่เคยหายไปจากประเทศไทยเลย ด้วยอุปกรณ์และวัตถุดิบที่ใช้แล้วมีจำนวนไม่มาก สิ่งที่เพิ่มเติมไอเดียและสีสันต่างๆ ลงไปทำให้เกิดความหน้าสนใจในรสชาติและหน้ากินยิ่งขึ้น ประกอบกับสามารถกินได้แทบจะทุกฤดู  ก็เป็นที่ทราบกันอยู่แล้วว่าประเทศไทยมันร้อนมากขนาดไหน…. แหม่!  เขียนเองก็หิวซะเอง….

ขายน้ำแข็งใส

สิ่งที่ต้องลงทุนสำหรับในการขายน้ำแข็งใสก็มีไม่มากที่จะมีราคาหน่อยก็คือเครื่องไสน้ำแข็งให้เกล็ดเล็กๆ คลายเกล็ดหิมะ และก็จะมีน้ำผลไม้หรือน้ำหวานรสชาติต่างๆสำหรับราดลงไปที่น้ำแข็งใสแค่นี้ก็ขายได้แล้วละ แต่ถ้าอยากให้เกิดความหน้าสนใจมากกว่านี้ก็หาขนมสีสันต่างๆ อาทิเช่น เยลลี่ ขนมปัง ลูกชิด หรือไม่ก็เป็นผลไม้ต่างๆตามฤดูกาลที่สามารถหาซื้อได้ไม่อยากตามตลาดสดหรือร้านเบเกอรี่  ถ้าให้ดีก็หาวัตถุดิบผลไม้มาทำท็อปปิ้งเสียเอง ทำให้เกิดเป็นจุดขายให้กับทางร้านได้อีกอย่างหนึ่ง   ถ้าร้านไหนมีไอเดียทางศิลปะก็สามารถเพิ่มเติมลงไปในน้ำแข็งใสได้เช่นกัน  เกริ่นกันมายาวขนาดนี้แล้วเริ่มสนใจในอาชีพนี้กันแล้วละซิ! เราไปดูวัตถุดิบพร้อมกับอุปกรณ์ไหนการขายน้ำแข็งใสกันก่อนว่ามีอะไรบ้าง?

ขายน้ำแข็งใส

วัตถุดิบและอุปกรณ์

  1. เครื่องทำน้ำแข็งใส ราคาของเครื่องทำน้ำแข็งใสขึ้นอยู่กับวัสดุของตัวเครื่องถ้ามีราคาแพงหน่อยจะอยู่ที่ 3,000 บาทขึ้นไป
  2. ผลไม้หรือท็อปปิ้งต่างที่ราคาขึ้นอยู่กับเกรดและคุณภาพของท็อปปิ้งนั้นๆ สามารถหาซื้อได้ตามร้านเบเกอรี่
  3. น้ำผลไม้ หรือ น้ำหวาน   หาซื้อได้ตามร้านเบเกอรี่ หรือ ตามซุปเปอร์มาร์เก็ตสำหรับขายส่ง
  4. ถ้วยสำหรับใส่น้ำแข็งใส
  5. น้ำแข็ง/ถังน้ำแข็ง (สามารถติดต่อทางโรงน้ำแข็งได้เลยค่ะ ทางโรงน้ำแข็งมีบริการถังน้ำแข็งด้วย)
  6. ทำเล (สิ่งสำคัญที่สุด)

ขายน้ำแข็งใส

เรามาดูปัจจัยที่สำคัญที่สุดของการขายของทุกอย่าง ถ้าเราเลือกที่จะขายน้ำแข็งใสเราต้องรู้ถึงกลุ่มลูกค้าและหาทำเลในการขายน้ำแข็งไส อาชีพขายน้ำแข็งใสนั้นเหมาะที่เปิดตามหน้าโรงเรียน หรือ แห่งชุมชนที่มีเด็กอาศัยกันอยู่เยอะ หรือตามหาวิทยาลัยต่างๆ ก็เป็นอีกทำเลหนึ่งที่หน้าจับตามอง พร้อมกับมีกำลังในการซื้อตามมาอีกด้วย จากที่อ่านมาทั้งหมดใครที่สนใจในที่จะทำอาชีพนี้ลองมองดูทำเลขายงามๆ สักที่  พร้อมเงินลงทุนอีกนิดหน่อยก็เปิดร้านขายได้แล้วละ  มีทำเลดีมีชัยไปกว่าครึ่งแล้วนะเอ่อ รับผลกำไรที่ตามมาได้เลย! พร้อมแล้วลุยเลยค่ะ

advertisement

About Admin

"สยามอาชีพ" อาชีพเสริม สร้างอาชีพ สร้างรายได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.