อัพเดทล่าสุด
หน้าแรก / ธุรกิจแฟรนไชส์ / “แฟรนไชส์อาหาร” ยอดนิยมและน่าลงทุนในปี 2561

“แฟรนไชส์อาหาร” ยอดนิยมและน่าลงทุนในปี 2561

หลายคนคงจะมีความฝันที่อยากจะผันตัวเองมาทำธุรกิจส่วนตัว สร้างกิจการที่เป็นของตัวเองกันมากขึ้น เพราะมีปัจจัยหลายอย่างที่ทำให้มนุษย์เงินเดือน เริ่มเบื่อหน่ายกับงานประจำที่ทำอยู่ ซึ่งวันนี้หากคุณกำลังมองหารายได้เสริมหรืออยากมีธุรกิจส่วนตัวเป็นของตนเอง และไม่ต้องการความเสี่ยงในการลงทุน วันนี้ผมจึงขอนำเสนอการลงทุนทำธุรกิจในรูปแบบของแฟรนไชส์อาหาร ยอดนิยมและน่าลงทุนในปี 2561 เริ่มจาก

เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ+ลูกชิ้น มีทั้งเนื้อสด เนื้อเปื่อย เครื่องใน โดดเด่นที่ลูกชิ้นสูตรของธัญรสที่ทำเอง สดใหม่ทุกๆ วันภายใต้ชื่อ “เกาเหลาเนื้อธัญรส” ที่เปิดกิจการมาแล้วถึง 40 กว่าปี นับตั้งแต่ปี พ.ศ.2519 ที่เปิดบริการครั้งแรกที่จังหวัดชลบุรี และปัจจุบันมีสาขามากกว่า 80 สาขาทั่วประเทศ และมีการเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีชื่อเสียงมากในภาคตะวันออก

ค่าแฟรนไชส์ : 20,000 บาท
ระยะเวลาคืนทุน : ภายในระยะเวลา 3-6 เดือน (ขึ้นอยู่กับยอดขาย)
รายละเอียดแฟรนไชส์ : thaifranchisecenter.com/directory/detail.php?fcID=f0000000385

  • ผัดไทยยายลำดวน

ผัดไทย หอยทอด อาหารไทยทานง่าย ได้รับความนิยมบริโภคทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ แม้กระทั่งกลุ่มอาเซียนเองก็นิยมบริโภคผัดไทยด้วยรสชาติที่มีเอกลักษณ์ ถือได้ว่าเป็นเมนูประจำชาติไทยไปแล้ว
โดย “ผัดไทยยายลำดวน” มีประวัติความเป็นมากว่า 55 ปีนับตั้งแต่ปี 2506 และเริ่มขายเป็นแฟรนไชส์ในปี 2561 นี้ ปัจจุบันมีด้วยกันอยู่ 3 สาขา

ค่าแฟรนไชส์ : 12,000 บาท
ระยะเวลาคืนทุน : ขึ้นอยู่กับทำเลและยอดขาย
รายละเอียดแฟรนไชส์ : thaifranchisecenter.com/directory/detail.php?fcID=f000002763

  • ส้มตำมาละเด้อ

แฟรนไชส์ส้มตำ อาหารอีสานหลากหลายเมนู อย่างส้มตำ ยำ ลาบ น้ำตก ต้มแซบ แกงอ่อม ไก่ทอด ไก่ย่าง คอหมูย่าง และเมนูอื่นๆ อีกมีพัฒนาให้เกิดความง่ายในการประกอบอาหาร โดยการพัฒนาและผลิตเป็นซอสสำเร็จรูปมากมาย
“ส้มตำมาละเด้อ” มีการดำเนินกิจการมากกว่า 3 ปี โดยมีการพัฒนาสูตรอาหารอีสานอย่างต่อเนื่องจนเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค ทั้งระบบร้านค้า การบริหาร การจัดการ การตกแต่งร้านค้าแฟรนไซส์ส้มตำมาละเด้อ

ค่าแฟรนไชส์ : 8,500-150,000 บาท
ระยะเวลาคืนทุน : ขึ้นอยู่กับทำเลและยอดขาย
รายละเอียดแฟรนไชส์ : facebook.com/Somtummaladerofficial

  • ร้านจิ้มจุ่ม

แฟรนไชส์จิ้มจุ่ม ภายใต้ชื่อ “แสนดี จิ้มจุ่ม นุ่มลิ้น” เป็นธุรกิจร้านอาหาร ประเภทหมูจุ่ม จุดเด่นคือ การหมักหมูที่นุ่มลิ้น น้ำจิ้มแซบจี๊ดสะใจ พร้อมน้ำซุปที่กลมกล่อมหอมสมุนไพรไทย และทานได้ทุกเพศ ทุกวัย ทานได้ทั้งครอบครัว
“แสนดี จิ้มจุ่ม นุ่มลิ้น” ดำเนินกิจการมาแล้วกว่า 10 ปีนับตั้งแต่ปี พ.ศ.2551 แต่เปิดขายแฟรนไชส์มาเพียง 1 ปีเท่านั้นตั้งแต่ปี 2560

ค่าแฟรนไชส์ :180,000-520,000 บาท
ระยะเวลาคืนทุน : ภายใน 3-6 เดือน ลงทุนน้อย คืนทุนไว กำไรดี
รายละเอียดแฟรนไชส์ : facebook.com/RanSanDeeJimJumNumLin

  • ไก่ย่างห้าดาว

ไก่ย่างที่คนทั่วๆไปรู้จัก ถ้าพูดถึงไก่ย่างในประเทศไทย ทุกคนก็จะนึกถึงไก่ย่างห้าดาวเป็นอันดับแรก เพราะไก่ย่างห้าดาวเป็นที่รู้จักกันมา กว่า 20 ปี มีความสด อร่อย และมีมาตรฐานความปลอดภัย ไก่ย่างห้าดาวมีซุ้มจำหน่ายอยู่เกือบทุกจังหวัดทั่วประเทศไทย

ค่าแฟรนไชส์ : 15,000 บาท
ระยะเวลาคืนทุน : ขึ้นอยู่กับทำเลและยอดขาย
รายละเอียดแฟรนไชส์ : www.5dao.co.th

  • สเต็กลุงใหญ่

สำหรับแฟรนไชส์สเต็ก คงไม่มีใครไม่รู้จัก “สเต็กลุงใหญ่” ที่มีสโลแกนว่า “สเต็กสไตล์ไทย ราคาคนไทย” และมีเอกลักษณ์ด้วยสูตรหมักพริกไทยดำจนเข้าเนื้อ รสชาติจัดจ้าน ถูกปากคนไทย ตลอดจนให้ความสำคัญเกี่ยวกับหลักโภชนาการโดยโรงงานผลิตซึ่งเป็นครัวกลางจึงมั่นใจได้ว่าได้มาตรฐานเดียวกันอย่างแน่นอน

นอกจากสเต็กแล้วยังมีอีกหลายเมนูอย่าง สปาเก็ตตี้, สลัด,ไส้กรอก, อาหารทานเล่นต่างๆ ในราคาที่ไม่แพง และด้วยประสบการณ์ในวงการสเต็กมานานกว่า 10 ปี ชื่อที่ติดตลาดอยู่แล้ว จึงมั่นใจได้ว่าขายดีอย่างแน่นอน

ค่าแฟรนไชส์ : 79,000 บาท
ระยะเวลาคืนทุน : 3 – 6 เดือน (ขึ้นอยู่กับศักยภาพของ ทำเล ที่ตั้งในการเปิดร้าน)
รายละเอียดแฟรนไชส์ : www.loongyai.com

  • ต.เนื้อย่าง

เริ่มเห็นกันอย่างแพร่หลายตามตลาดต่างๆ สำหรับร้านเนื้อย่าง เนื้อโคขุนแบบเสียบไม้ ซึ่งแต่ก่อนแล้วเนื้อโคขุนค่อนข้างหาทานยากเพราะมีราคาที่แพงจะหากินแต่ละทีก็ต้องเข้าร้านที่เนื้อโคขุนโดยเฉพาะ แต่ปัจจุบันนี้มีการนำมาขายแบบเสียบไม้ละ 10-20 บาทเหมือนหมูปิ้งทั่วไปทำให้ขายดีมากๆ

สำหรับ ต.เนื้อย่าง เป็นแฟรนไชส์เนื้อโคขุนเสียบไม้ย่าง สูตรต้นตำหรับ สุดยอดอร่อย มีสาขามากที่สุดในประเทศไทยมีแฟรนไชส์ให้เลือก 3 ชุดด้วยกันประกอบด้วย
1.ชุดทดลองขาย งบลงทุน 3,000 บาท
โดยจะได้รับเนื้อโคขุนติดมัน 500 ไม้ ป้ายไวนิลแบรนด์ ต.เนื้อย่าง ขนาด 100×80 ซม. จำนวน 1 ผืน ถ้าขายหมดจะได้กำไรทันที 2,000 บาท

2.ชุดขายจริง งบลงทุน 6,000 บาท
โดยจะได้รับเนื้อโคขุนติดมัน 1,000 ไม้ ป้ายไวนิลแบรนด์ ต.เนื้อย่าง ขนาด 180×100 ซม. 1 ผืน และ ขนาด 180×30 ซม. อีก 1 ผืน ป้ายฟิวเจอร์บอร์ดขนาด 20×90 ซม. 2 แผ่น ธงญี่ปุ่น 2 ด้าน สติ๊กเกอร์ราคาติดป้ายตั้งโต๊ะ หมวก และผ้ากันเปื้อน ถ้าขายหมดได้กำไร 4,000 บาท

3.ชุดมืออาชีพ ลงทุน 12,900 บาท
ได้รับคีออส วัตถุดิบ และอุปกรณ์ พร้อมขาย

รายละเอียดแฟรนไชส์ : facebook.com/torbeefgrill

หลายๆ คนอาจจะยังมีคำถามว่าทำไมต้องซื้อแฟรนไชส์ ทำไมไม่สร้างเป็นแบรนด์เป็นชื่อธุรกิจของตัวเราเอง นั้นก็คือธุรกิจแฟรนไชส์เหมาะกับคนที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจ และไม่ต้องการลองผิดลองถูก อีกทั้งธุรกิจรูปแบบแฟรนไชส์ยังมีการทำการตลาดที่ดีอยู่แล้ว รวมถึงการวางแผนวางระบบของแฟรนไชส์นั้นไว้เป็นอย่างดีนั้นเอง

ขอบคุณข้อมูลจาก : thaifranchisecenter.com

เรียบเรียงโดย : siamarcheep.com

advertisement

About Admin

"สยามอาชีพ" อาชีพเสริม สร้างอาชีพ สร้างรายได้

Leave a Reply

Your email address will not be published.